DNC – ĐỊNH HƯỚNG THÀNH LẬP KHOA Y QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ: XÂY DỰNG HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO SINH VIÊN TRỞ THÀNH CÔNG DÂN QUỐC TẾ

 Đại học Nam Cần Thơ (DNC) định hướng thành lập Khoa Y Quốc tế, nhằm cung cấp môi trường học tập theo chuẩn quốc tế và đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu. Việc thành lập Khoa Y Quốc tế là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, giúp sinh viên tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến và chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp y khoa trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Song đó, liên kết với các tổ chức giáo dục Y khoa tại các nước trên thế giới đưa sinh viên đến học tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức The VietNam Medical Education (Ấn Độ) trong việc xây dựng định hướng đào tạo sinh viên Y khoa Quốc tế
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức The VietNam Medical Education (Ấn Độ) trong việc xây dựng định hướng đào tạo sinh viên Y khoa Quốc tế

Khoa Y Quốc tế – Nền tảng giáo dục tiên tiến

Khoa Y Quốc tế tại DNC được thiết kế với chương trình học tập chuẩn quốc tế, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức y khoa mà còn phát triển kỹ năng lâm sàng và tư duy phản biện. Chương trình học tập được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn giáo dục y khoa hàng đầu thế giới, bao gồm các môn học cơ bản và chuyên sâu, thực tập lâm sàng tại các bệnh viện đối tác, và tham gia các dự án nghiên cứu khoa học.

Giảng viên và cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế

Khoa Y Quốc tế DNC dự kiến thu hút đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y khoa, đến từ các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và các nước có nền Y khoa tiên tiến trong khu vực và thế giới. Các giảng viên không chỉ giảng dạy mà còn đóng vai trò cố vấn, hướng dẫn sinh viên trong các dự án nghiên cứu và thực tập lâm sàng.

Cơ sở vật chất của Khoa Y Quốc tế sẽ được trang bị hiện đại, bao gồm các phòng thí nghiệm, phòng mô phỏng lâm sàng, và thư viện y khoa với các tài liệu, sách và tạp chí chuyên ngành từ các nhà xuất bản uy tín. Môi trường học tập tại Khoa Y Quốc tế được thiết kế nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy phản biện và khả năng tự học của sinh viên.

Trường Đại học Nam Cần Thơ liên kết cùng Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Malaysia xây dựng chương trình đào tạo Tiếng Anh chuẩn quốc tế
Trường Đại học Nam Cần Thơ liên kết cùng Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Malaysia xây dựng chương trình đào tạo Tiếng Anh chuẩn quốc tế

Tiên phong trong việc biên soạn Sách giáo khoa theo hướng thực tiễn lâm sàng

Sách giáo khoa là một phần quan trọng trong công tác đào tạo y khoa. Để đáp ứng nhu cầu học tập, chuẩn hóa kiến thức, cung cấp tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho giảng viên và sinh viên, cập nhật thông tin y học hiện đại, và cung cấp một lộ trình học tập có cấu trúc, giúp sinh viên xây dựng kiến thức của mình một cách hệ thống từ cơ bản đến nâng cao.

PGS. TS. Phillip Trần, Đại học Nam Cần Thơ tiên phong, định hướng xây dựng bộ sách giáo khoa y khoa đầu tiên tại Việt Nam hướng về các em sinh viên y khoa. Bộ sách này yêu cầu dễ hiểu, dễ nhớ và phải đi vào thực tiễn lâm sàng. Với kinh nghiệm học y khoa tại Việt Nam và Hoa Kỳ, PGS. TS. Phillip Trần đã dẫn dắt đội ngũ PGS, BS quốc tế lên kế hoạch xây dựng bộ sách giáo khoa y khoa này, mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên. Đây là bộ sách sẽ được sử dụng trong công tác giảng dạy Khoa Y Quốc Tế. Với mục tiêu và giá trị cốt lõi của giáo dục đó là sự chia sẻ, tiếp nối và truyền cảm hứng.

Hợp tác quốc tế và cơ hội học tập toàn cầu

Khoa Y Quốc tế DNC sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học và tổ chức y khoa quốc tế. Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi học tập, thực tập và nghiên cứu tại các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Úc, Malaysia … và nhiều nước khác. Những trải nghiệm quốc tế này không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức và kỹ năng mà còn rèn luyện khả năng thích ứng và làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Hội nghị Nghiên cứu phương pháp giảng dạy Khoa Y quốc tế
Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Hội nghị Nghiên cứu phương pháp giảng dạy Khoa Y quốc tế

Định hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp

Khoa Y Quốc tế DNC cam kết đào tạo sinh viên trở thành những bác sĩ giỏi, có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Y Quốc tế sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, phòng khám, tổ chức y tế quốc tế và tham gia vào các dự án nghiên cứu y khoa toàn cầu.

Định hướng thành lập Khoa Y Quốc tế tại Trường Đại học Nam Cần Thơ đánh dấu một bước tiến mới trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và góp phần nâng cao vị thế của nền giáo dục y khoa Việt Nam trên trường quốc tế. Trường Đại học Nam Cần Thơ cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển Khoa Y Quốc tế, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và phát triển, chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai đầy triển vọng và thử thách trong lĩnh vực y khoa.