ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, TẬP HUẤN QUẢN LÝ NƯỚC HIỆU QUẢ CHO CỘNG ĐỒNG TRONG CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2023

Từ ngày 09 – 28/7/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại 8 mặt trận ở các tỉnh như: Cần Thơ, Hậu Giang, Bến Tre, An Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Tháp. Đây là chiến dịch huy động số lượng lớn sinh viên tham gia với gần 300 sinh viên. Có thể nói, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với mục đích nhằm phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích tình nguyện cống hiến vì cộng đồng. Chính vì vậy, Đoàn trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực và hiệu quả như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”…

Đặc biệt, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Đoàn trường Đại học Nam Cần Thơ đã phối hợp với với chính quyền địa phương ở các mặt trận tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn về công tác quản lý nước hiệu quả cho cộng đồng tại địa phương nhằm giúp cho người dân và các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các nguyên tắc, phương pháp và kỹ thuật quản lý tài nguyên nước.

Đồng thời, thông qua các buổi tập huấn còn đào tạo các kỹ năng thực tế cho đoàn viên thanh niên trong việc giám sát, quản lý và sử dụng tài nguyên nước bền vững. Cung cấp nhiều kiến thức liên quan đến việc sử dụng tài nguyên nước một cách hiệu quả. Các đoàn viên khi tham gia đào tạo, tập huấn sẽ có kiến thức sâu hơn về việc quản lý tài nguyên nước và các phương pháp có thể áp dụng được trong thực tế. Tiếp thu thêm  các kỹ năng mới giúp cải thiện hiệu quả hơn việc quản lý và bảo tồn tài nguyên nước tại địa phương hoặc cơ quan, tổ chức.

Chương trình đào tạo, tập huấn này của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nam Cần Thơ là một công cụ quan trọng để đảm bảo rằng việc quản lý tài nguyên nước trong cộng đồng được thực hiện một cách có hiệu quả và bền vững trong tương lai, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm giúp cho sinh viên có những buổi thảo luận và trải nghiệm thực tế tại địa phương về công tác sử dụng và quản lý nước hiệu quả, được cống hiến sức trẻ của mình để giúp đỡ cho những người dân còn nhiều khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Qua các buổi đào tạo, tập huấn cũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích về công tác quản lý nước hiệu quả, giúp chính quyền địa phương có những định hướng và giải pháp hành động thiết thực trong thời gian tới vì một hệ sinh thái phát triển bền vững.