Tổng quan

3R (Giảm, Tái sử dụng, Tái chế) là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu rác thải và tài nguyên sử dụng. Chúng tôi khuyến khích cộng đồng áp dụng nguyên tắc 3R trong cuộc sống hàng ngày, từ việc giảm lượng rác thải phát sinh hằng ngày trong sinh hoạt, tìm cách tái sử dụng các vật liệu đến việc tái chế để giảm tác động tiêu cực đến môi trường và tài nguyên.

Xem thêm video giới thiệu về Plastic Oceanc UN (Xem tại đây)

Hành động

Giảm thiểu là cách tốt nhất để giảm rác thải. Chúng ta có thể giảm thiểu rác thải bằng cách mua sắm có ý thức, sử dụng sản phẩm có thể tái sử dụng và tái chế, và hạn chế sử dụng các sản phẩm dùng một lần.

Tái sử dụng là việc sử dụng lại các vật dụng đã qua sử dụng. Tái sử dụng giúp giảm lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên.

Tái chế là việc biến rác thải thành nguyên liệu thô để sản xuất các sản phẩm mới. Tái chế giúp giảm lượng rác thải và bảo vệ môi trường.

Mục tiêu hướng tới

  • Đến năm 2030, giảm một nửa lượng thực phẩm bị lãng phí trên đầu người, và giảm thiểu thất thoát thực phẩm trong quá trình sơ chế và chuỗi cung ứng.
  • Đến năm 2030, giảm đáng kể việc tạo ra chất thải thông qua việc phòng ngừa, giảm thiểu, tái chế và tái sử dụng.
  • Khuyến khích các công ty, đặc biệt là các công ty lớn và đa quốc gia, áp dụng các thực tiễn bền vững và tích hợp thông tin về bền vững vào chu kỳ báo cáo của họ.
  • Đến năm 2030, giảm tác động bất lợi đến môi trường bình quân đầu người, bao gồm bằng cách đặc biệt chú ý đến chất lượng không khí và quản lý chất thải đô thị cũng như chất thải khác.
Xem thêm các mục tiêu phát triển bền vững

Hãy cùng nhau hành động để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người!

SDGs cung cấp cho chúng ta một tầm nhìn chung về tương lai mà chúng ta muốn tạo ra. Để đạt được những mục tiêu này, chúng ta cần sự đoàn kết và hành động từ tất cả mọi người, từ các nhà lãnh đạo quốc gia đến các cá nhân trong cộng đồng.

Tin tức và sự kiện

Tìm hiểu thêm