Tổng quan

Nước là một nguồn tài nguyên thiết yếu và quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi tập trung vào bảo vệ và quản lý nước một cách bền vững. Chúng tôi khuyến khích sự sử dụng hiệu quả nước, đảm bảo tiếp cận nước sạch và vệ sinh cho tất cả mọi người, và đề xuất các giải pháp phục hồi và bảo vệ các nguồn nước ngọt.

Xem thêm video giới thiệu về An toàn nguồn nước của UN (Xem tại đây)

Hành động

Theo dõi khối lượng nước sạch sử dụng trong các tòa nhà tại Trường Đại học Nam Cần Thơ(xem thêm);

Xử lý nước thải sinh hoạt từ các tòa nhà tại Trường Đại học Nam Cần Thơ là một giải pháp hiệu quả và bền vững để giảm thiểu tác động của hoạt động sinh hoạt con người đến môi trường và sức khỏe cộng đồng (xem thêm);

Quy trình ngăn nước ô nhiễm xâm nhập vào hệ thống cấp nước, bao gồm cả ô nhiễm do tai nạn và sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho nguồn nước sạch được sử dụng tại Trường, tránh sự lãng phí nước nếu nước sạch bị ô nhiễm (xem thêm);

Việc áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng nhằm giảm thiểu lượng nước sử dụng là giải pháp được ưu tiên (xem thêm).

Mục tiêu hướng tới

  • Đến năm 2030, đạt được mục tiêu hỗ trợ khu vực nông thôn khó khăn tiếp cận nguồn nước uống an toàn.
  • Đến năm 2030, đạt được mục tiêu hỗ trợ khu vực nông thôn khó khăn xây dựng nhà vệ sinh an toàn, và vệ sinh đầy đủ và chấm dứt tình trạng phóng uế bừa bãi, đặc biệt chú ý đến nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái cũng như những người có hoàn cảnh dễ bị tổn thương.
  • Đến năm 2030, cải thiện chất lượng nước bằng cách giảm ô nhiễm, loại bỏ việc xả thải và giảm thiểu phát thải các hóa chất và vật liệu độc hại, giảm một nửa tỷ lệ nước thải chưa qua xử lý và tăng đáng kể khả năng tái chế và tái sử dụng an toàn trên toàn cầu.
  • Đến năm 2030, tăng đáng kể hiệu quả sử dụng nước trên tất cả các lĩnh vực.
  • Đến năm 2030, hỗ trợ bảo vệ và phục hồi các hệ sinh thái liên quan đến nước, bao gồm núi, rừng, vùng đất ngập nước, sông, tầng nước ngầm và hồ.
  • Đến năm 2030, mở rộng hợp tác quốc tế và hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nước đang phát triển trong các hoạt động và chương trình liên quan đến nước và vệ sinh, bao gồm khai thác nước, khử muối, sử dụng nước hiệu quả, xử lý nước thải, công nghệ tái chế và tái sử dụng.
  • Hỗ trợ và tăng cường sự tham gia của cộng đồng địa phương trong việc cải thiện quản lý nước và vệ sinh.
  • Đến năm 2025, ngăn chặn và giảm đáng kể mọi loại ô nhiễm biển, đặc biệt là từ các hoạt động trên đất liền, bao gồm rác thải biển và ô nhiễm chất dinh dưỡng
  • Giảm thiểu và giải quyết các tác động của axit hóa đại dương, bao gồm thông qua tăng cường hợp tác khoa học ở tất cả các cấp
  • Tăng cường bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương và tài nguyên của chúng bằng cách thực thi luật pháp quốc tế như được phản ánh trong UNCLOS, cung cấp khung pháp lý cho việc bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương và tài nguyên của chúng, như được nhắc lại trong đoạn 158 của Tương lai chúng ta muốn.
Xem thêm các mục tiêu phát triển bền vững

Hãy cùng nhau hành động để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người!

SDGs cung cấp cho chúng ta một tầm nhìn chung về tương lai mà chúng ta muốn tạo ra. Để đạt được những mục tiêu này, chúng ta cần sự đoàn kết và hành động từ tất cả mọi người, từ các nhà lãnh đạo quốc gia đến các cá nhân trong cộng đồng.

Tin tức và sự kiện

Tìm hiểu thêm